ATCS định hướng các hoạt động nghiên cứu theo sứ mệnh, tầm nhìn và kế hoạch chiến lược phát triển; đồng thời triển khai dựa trên “Khung khái niệm nghiên cứu khoa học mô phỏng lâm sàng” (hình 1) nhằm định hướng cho các nghiên cứu về mối liên hệ giữa kết quả huấn luyện và lượng giá bằng phương thức mô phỏng, đánh giá năng lực của đội ngũ Người bệnh chuẩn hỗ trợ các hoạt động giáo dục tại ATCS.

Một số báo cáo khoa học và công bố đã được thực hiện tại ATCS:
[4] Ho NL, Nguyen TMH, Ho H. Using standardized patients to assess communication skills of medical student year 2 in a clinical simulation environment in Vietnam. EDULEARN23 Proceedings. 2023. 2682-2685. Doi: 10.21125/edulearn.2023.0768.
[5] Tran KN, Ho NL, Bui NMT, Dinh MH, Nguyen TMH. Evaluation of Standardized Patients’ competence in providing feedback on communication skills for medical students: a pilot study on the role of standardized patients. 9th Vietnam Medical Education (VME) Conference. Oral Presentation, 2025. Can Tho University of Medicine and Pharmacy.