ATCS định hướng các hoạt động nghiên cứu theo sứ mệnh, tầm nhìn và kế hoạch chiến lược phát triển; đồng thời triển khai dựa trên “Khung khái niệm nghiên cứu khoa học mô phỏng lâm sàng” (hình 1) nhằm định hướng cho các nghiên cứu về mối liên hệ giữa kết quả huấn luyện và lượng giá bằng phương thức mô phỏng, đánh giá năng lực của đội ngũ Người bệnh chuẩn hỗ trợ các hoạt động giáo dục tại ATCS.

     Một số báo cáo khoa học và công bố đã được thực hiện tại ATCS:

[1] Ho NL, Tran KN, Nguyen TMH. 360-Degree assessment of Standardized patient performance in the summative OSCE for medical students year 2. 4th  Vietnam Medical Education (VME) Conference. Poster Presentation, 2020, Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy.

[2] Ho NL, Tran KN, Nguyen TMH . A training program for new Standardized patients at the center for advanced training in clinical simulation. 5th  Vietnam Medical Education (VME) Conference. Poster Presentation, 2021. Thai Binh University of Medicine and Pharmacy.

[3] Hồ Ngọc Lợi, Trần Kim Ngân, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Sử dụng người bệnh chuẩn đánh giá kỹ năng giao tiếp của sinh viên y khoa năm thứ 2 trong môi trường mô phỏng lâm sàng. Hội nghị Giáo dục Y khoa thường niên lần thứ VI. Trình bài Oral. 2022. Trường Đại học Y Hà Nội.

[4] Ho NL, Nguyen TMH, Ho H. Using standardized patients to assess communication skills of medical student year 2 in a clinical simulation environment in Vietnam. EDULEARN23 Proceedings. 2023. 2682-2685. Doi: 10.21125/edulearn.2023.0768.

[5] Tran KN, Ho NL, Bui NMT, Dinh MH, Nguyen TMH. Evaluation of Standardized Patients’ competence in providing feedback on communication skills for medical students: a pilot study on the role of standardized patients. 9th Vietnam Medical Education (VME) Conference. Oral Presentation, 2025. Can Tho University of Medicine and Pharmacy.